BÀI VIẾT MỚI

Vụ giết người phi tang xác trong bê tông: Một bị can là giảng viên đại học ở TP HCM

Trong 4 bị can, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên có trình độ học vấn thạc sỹ, từng là giảng viên Trường Đại học Nông Lâm TP HCM.

Sau quá trình điều tra, CQĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can giết người phi tang xác gây rúng động dư luận ở huyện Bàu Bàng và được VKSND tỉnh Bình Dương phê chuẩn vào ngày 24/5.

4 bị can bị khởi tố gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ Hà), cùng ngụ quận Tân Phú (TP HCM); Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP HCM).
Từ trái qua: Các bị can Hà, Thảo, Huyên, Hoa
Theo VTC News, trong vụ án này Hà là người cầm đầu, chỉ đạo những người còn lại tu luyện Pháp luân công và gây án theo kế hoạch của mình.

Theo điều tra, Hà tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP HCM chuyên ngành tiếng Nhật. Hà có một thời gian sang Nhật du học nhưng không lâu sau đó về nước. Trước khi tu luyện Pháp luân công, người phụ nữ 31 tuổi này đã mở cửa hàng kinh doanh, rất đông khách.

Lê Ngọc Phương Thảo là trợ thủ đắc lực cho Hà, là người giúp Hà nhiều nhất trong qúa trình tu luyện cũng như sát hại, phi tang 2 nạn nhân nam. Thảo cũng có trình độ đại học, tốt nghiệp Đại học Nông Lâm TP.HCM.

Nguyễn Ngọc Tâm Huyên là trợ thủ đắc lực thứ 2 trong vụ án. Huyên có trình độ học vấn thạc sỹ, giảng viên Trường Đại học Nông Lâm TP HCM. Huyên là người ngoan cố nhất trong 4 nghi can. Quá trình lấy lời khai, đối tượng này chống đối bằng cách tuyệt thực, không khai nhân thân lai lịch.

Trong nhiều ngày lấy lời khai, Huyên không nhận tội mà phản ứng bằng cách tuyệt thực không ăn, đưa nước không uống, không cho chụp hình, không cho lăn tay. Huyên còn tuyên bố đụng vào người Huyên sẽ bị quả báo...

Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà) có trình độ học vấn 12/12, cũng là người nhiều tuổi nhất trong 4 nghi can. Do là người tuổi cao, sức khoẻ yếu nên người này được xác định ít tham gia nhất trong vụ án mạng.

Bước đầu nhóm người này khai nhận cùng nhau tu luyện theo một môn phái lạ với 2 nạn nhân, trong đó Phạm Thị Thiên Hà là "thủ lĩnh" của nhóm. Trong lúc tu luyện cực khổ tại một căn nhà ở Bà Rịa – Vũng Tàu, ông Linh nhảy lầu bỏ trốn.

Do rời từ trên lầu cao xuống, ông Linh bị thương nhưng nhóm này không đưa đi chữa trị mà đưa vào phòng, sau đó nạn nhân tử vong.
Căn nhà phát hiện 2 xác chết trong khối bê tông. Ảnh: PLO.
Sau đó, nhóm này đưa thi thể ông Linh về căn nhà đã thuê sẵn ở huyện Bàu Bàng (Bình Dương). Tại đây do mùi tử thi ảnh hưởng đến quá trình tu luyện nên nhóm này đã tẩm liệm bằng trà trong thùng nhựa, quấn keo xung quanh để trong phòng ngủ.

Thời gian sau đó, nạn nhân Trần Trí Thành cũng bị mọi người trong nhóm cho là bị "quỷ nhập" nên nhốt vào phòng. Ít ngày sau, nhóm nghi can mua ắc quy, bộ kích điện về giật rồi giết chết nạn nhân.

Sau đó, các đối tượng cho thi thể anh Thành vào thùng nhựa đổ đầy bê tông rồi trở về thuê khách sạn tại TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) để tiếp tục tu luyện thì bị phát hiện bắt giữ vào khuya 17/5.

Bảo Khánh ||  antt.vn

Post a Comment

 

© Copyright 2014-2019 Relax Việt

Quản trị Blog: Clip Hài Vui Nhộn
Email:mr_sok164@yahoo.com.vn
Supported by Relax Việt