BÀI VIẾT MỚI

Sự thật kinh dị đằng sau những câu chuyện cổ tích nổi tiếng Thế giới

Những câu chuyện cổ tích với cái kết đẹp như mơ từng làm xiêu lòng biết bao bạn nhỏ. Tuy nhiên, sự thật đằng sau đó có lẽ sẽ khiến không ít người bất ngờ. Có những chi tiết trong phiên bản gốc của những câu chuyện cổ tích nổi tiếng sẽ khiến bạn rùng mình khi biết được.

Cô Bé Quàng Khăn Đỏ, Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn, Cô Bé Lọ Lem... đều là những câu chuyện cổ tích nổi tiếng khắp thế giới. Không chỉ có cái kết đẹp, những câu chuyện này còn chứa đựng những bài học nhân văn cùng giá trị giáo dục sâu sắc. 

Tuy vậy, trong một số phiên bản đầu tiên của truyện, có những chi tiết mang hơi hướng... kinh dị mà ngay cả người lớn khi xem lại còn thấy rùng mình.

1. Cô Bé Lọ Lem

Lọ Lem là cô bé hiền lành, mồ côi cha và phải sống cùng dì ghẻ cùng 2 cô con gái riêng của dì. Một hôm, nhà vua mở hội kén vợ cho hoàng tử. Lọ Lem dù bị mẹ kế và 2 chị liên tục hãm hại nhưng được bà tiên giúp đỡ vẫn đến được vũ hội trong trang phục vô cùng xinh đẹp và lộng lẫy. Ở đó, Lọ Lem và hoàng tử đã phải lòng nhau.
Cô bé Lọ Lem được bà tiên tặng cho bộ trang phục xinh đẹp cùng cỗ xe bí ngô để đến buổi tiệc
Đúng 0h, Lọ Lem phải quay trở về nhà, trong lúc vội vã cô đã đánh rơi đôi giày. Hoàng tử nhặt được sau đó đã mở cuộc thi kén giày để tìm người thương của mình. 2 cô chị cũng xúm xít đến thử nhưng không vừa, kết quả chỉ có mình Lọ Lem thử vừa giày và được gả làm vợ của hoàng tử.

Đó là câu chuyện cổ tích Lọ Lem chúng ta thường nghe trong phiên bản viết lại của Charles Perrault. Còn trong bản gốc của anh em nhà Grimm có những chi tiết rùng rợn hơn như 2 cô chị người thì cắt ngón chân, người cắt gót chân để vừa với giày. Con chim của Lọ Lem sau đó đã đi mách với hoàng tử sự gian lận này. Hoàng tử sau đó đã sai chim mổ mắt của 3 mẹ con dì ghẻ để trừng phạt. 

2. Cô Bé Quàng Khăn Đỏ

Ít ai biết, nhân vật thợ săn trong Cô Bé Quàng Khăn Đỏ là chi tiết đã được thêm vào sau này. Còn trong phiên bản của Pháp (được góp nhặt bởi Charles Perrault), cả hai bà cháu đều bị chó sói ăn thịt và hết truyện.
Kinh dị nhất có lẽ là phiên bản trước khi đến được tay Charles Perrault và anh em nhà Grimm. Theo đó, chó sói xẻ thịt bà cô bé ra sau đó mời cô bé ngồi vào bàn ăn với món thịt từ chính bà của mình. Cô bé vì đói nên đã vào bàn ăn ngon lành. Con sói sau đó ăn thịt luôn cô bé.

3. Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn

Trong phiên bản gốc của anh em nhà Grimm 1982, câu chuyện có một số chi tiết so với phiên bản chúng ta thường đọc như: Nhân vật hoàng hậu độc ác chính là mẹ ruột chứ không phải mẹ kế của Bạch Tuyết.

Bà ta sai người đi gi.ết Bạch Tuyết và mang tim, gan phổi... về không phải lấy bằng chứng rằng Bạch Tuyết đã c.hết, mà vì muốn ăn thịt người.
Câu chuyện Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn từng có những chi tiết rất đáng sợ
Và cũng không có nụ hôn làm thức tỉnh Bạch Tuyết nào ở đây cả. Khi Bạch Tuyết nằm trong cỗ quan tài, một hoàng tử đi ngang qua nên đã mang đó đi. Hoàng tử sau đó vấp phải đá nên cỗ quan tài bị lật nghiêng, trái táo văng ra ngoài nên Bạch Tuyết mới sống lại.

Còn có một chi tiết đáng sợ hơn, đó là khi hoàng hậu xuất hiện trong đám cưới của Bạch Tuyết với hoàng tử, Bạch Tuyết đã bắt hoàng hậu mang đôi giày sắt được nung đỏ, nhảy múa cho đến ch.ết.

4. Nàng Tiên Cá

Trong phiên bản quen thuộc của hoạt hình Disney, nàng tiên cá sau đó đã biến thành người và lấy hoàng tử. Tuy nhiên, phiên bản gốc của Andersen lại có kết cục buồn hơn rất nhiều.

Trước khi lấy đi giọng hát và biến đuôi nàng thành chân, bà phù thủy đã cảnh báo nàng tiên cá rằng nếu không lấy được hoàng tử, nàng sẽ biến thành bọt biển và sẽ ch.ết. 
Hoàng tử sau đó không nhận ra nàng tiên cá, chàng đã cưới cô gái khác. Nàng tiên cá lúc đó đứng trước 2 sự lựa chọn: Hoặc là g.iết c.hết hoàng tử để lấy lại đuôi và sống thêm 300 năm nữa; hoặc là phải c.hết khi mặt trời mọc. Nàng tiên cá sau đó đã quá đau buồn mà đã gieo mình xuống biển sâu tự vẫn.

5. Công Chúa Ngủ Trong Rừng

Công Chúa Trong Rừng trong phiên bản quen thuộc có nội dung sau: Nàng công chúa bị lời nguyền ngủ trăm năm, cho đến khi có chàng hoàng tử ghé ngang qua, trao cho nàng nụ hôn và lời nguyền bị hóa giải.
Tuy nhiên, trong phiên bản Pháp của Charles Perrault còn có cả phần 2. Theo đó, hoàng tử, lúc này đã là vua, đưa công chúa về lâu đài của mình. Nhưng bà mẹ của vua khi đó rất thích ăn thịt người, đặc biệt là trẻ con.

Trong lúc vua đang chinh chiến ngoài chiến trường, bà đã sai người gi.ết con dâu và 2 đứa cháu để thỏa mãn sở thích ăn thịt người. Người đầu bếp tốt bụng sau đó đã lừa bà và cứu họ.

Quá tức giận vì bị lừa dối, bà đã chuẩn bị một cái nồi lớn chứa những con vật ghê rợn để nấu 2 đứa bé cùng một lúc. May mắn sao nhà vua trở về kịp lúc, bà mẹ uất ức tự nhảy vào nồi và bị những con vật kia bâu vào ăn thịt.

6. Hoàng Tử Ếch

Chúng ta thường biết, hoàng tử vì mang lời nguyền nên phải mang hình hài con ếch xấu xí. Cho đến khi chàng gặp được cô công chúa tốt bụng và nhận được nụ hôn từ nàng, hoàng tử đã trở lại thành chàng trai khôi ngô tuấn tú như trước.
Nhờ nụ hôn của công chúa, hoàng tử được trở lại thành người
Còn trong phiên bản gốc, hoàng tử sau khi đột nhập vào phòng của công chúa đã liên tục nằm dưới gối ngủ của cô, cho đến khi bị cô phát hiện, hoàng tử bị ném vào tường.

May mắn là hành động này đã biến anh trở lại thành người. Còn trong một số phiên bản khác, tình tiết còn kinh dị hơn khi công chúa vì quá sợ mà đã cắt đứt đầu con ếch thay vì hôn.


KIM / thethaovanhoa.vn

Post a Comment

 

© Copyright 2014-2019 Relax Việt

Quản trị Blog: Clip Hài Vui Nhộn
Email:mr_sok164@yahoo.com.vn
Supported by Relax Việt