BÀI VIẾT MỚI

Những trào lưu gây sốt cộng đồng mạng 2014

Những trào lưu gây sốt trong giới trẻ suốt một năm qua được rất nhiều người dùng mạng đón nhận và hưởng ứng. Tuy nhiên, không phải trào lưu nào cũng có thể mang đến những dấu hiệu tích cực và nhận được sự khen ngợi từ dư luận.

Khi mạng xã hội ngày càng phát triển, những trào lưu trong giới trẻ càng được nhân trở thành phương tiện để giới trẻ thỏa mãn những nhu cầu vật chất cũng như tinh thần. Nhưng liệu tất cả những điều đó liệu có tốt?

Tự thú - “Confession”

Vốn là một trào lưu đã có từ khá sớm và không còn xa lạ, “Confession”chưa bao giờ hết hót với giới trẻ, đặc biệt là trong năm 2014.


"Confession" mang nghĩa là thổ lộ tâm sự hay tự thú của một nhóm người dùngfacebook tự lập ra. Theo đó, các thành viên tham gia có thể đăng tải lên trang "confession" những bí mật hay thổ lộ bất cứ điều gì mình muốn nói mà không sợ lộ bí mật, thông tin với những người ở ngoài nhóm.

Tùy từng mục đích mà confession mang những ý nghĩa, chủ đề khác nhau. Những người có chung sở thích nào đó, chung thói quen hay đam mê gì đó sẽ cùng nhau lập một trang như vậy, hoặc chia sẻ tất cả những vấn đề thầm kín cũng có tạo trang. Từ đó, họ có cơ hội được tự do chia sẻ, thoải mái bày tỏ cảm xúc thật và sự riêng tư lại được đảm bảo tuyệt đối

Hẹn hò tốc độ - “Speed dating”

“Hẹn hò tốc độ - Speed dating” là một chương trình mới mẻ và thú vị mới được du nhập vào Việt Nam, đã thu hút được rất nhiều bạn trẻ tham gia, đặc biệt là dân công sở.


Tham gia chương trình “Hẹn hò tốc độ”, thành viên sẽ được làm quen và hẹn hò cấp tốc với khoảng 10 – 15 người khác giới vào một buổi tối tại một không gian lãng mạn với ánh nến và tiếng nhạc du dương. Bên cạnh đó, người tham gia còn được tham gia các trò chơi ghép đôi thú vị khiến không khí chương trình lúc thì lãng mạn khi lại vui nhộn và đầy ắp tiếng cười. Đặc biệt hơn, Ban tổ chức sẽ tìm ra những cặp đôi cùng “thích” và có “ấn tượng” với nhau để gửi lại thông tin cho các bạn từ 1-2 ngày sau khi chương trình kết thúc.

Lý do mà chương trình này thu hút giới trẻ tham gia đó là ở đây, nhưng thành viên có thể làm quen và kết bạn với nhiều người bạn khác giới, giúp các bạn trở thành bạn của nhau ngoài đời thực. Hơn nữa còn được chơi những trò chơi thú vị do chính ban tổ chức sắp đặt.

"Ice Bucket Challenge” (Dội nước đá lên đầu)

Trào lưu "Ice Bucket Challenge” (Dội nước đá lên đầu) là một trào lưu gây sốt với giới trẻ trên toàn thế giới không chỉ riêng với Việt Nam vào thời điểm tháng 8 năm nay.

Mark Zuckerberg và màn tự dội nước đá lên đầu. (Ảnh: The Verge).
Thậm chí trào lưu này còn lan truyền với tốc độ chóng mặt vào thời điểm đó khi những người thuộc nhiều lứa tuổi, nhiều ngành nghề, những người nổi tiếng cũng tham gia trò chơi này. Theo đó người chơi sẽ tự đổ một sô nước đá lên đầu để thử thách bản thân nhằm nâng cao nhận thức về ALS (xơ cứng teo cơ một bên) là căn bệnh khiến các tế bào thần kinh vận động của con người bị tê liệt.

Được biết, bách khoa toàn thư mở Wikipedia sau đó thậm chí đã nhanh chóng cập nhật thông tin về trào lưu này.

Các trào lưu chụp ảnh độc

Khi mạng xã hội ngày càng phát triển và trở thành nơi chia sẻ những hình ảnh, tâm sự... của người dùng thì trào lưu chụp ảnh độc cũng rộ lên trong giới trẻ.

Sự ra đời của chiếc gậy chụp ảnh tự sướng - selfie stick khiến cho nhu cầu chụp ảnh tự sướng của cá nhân cho đến nhóm đều trở nên hót hơn bao giờ hết.
Kiểu chụp ảnh "follow me" cũng được các bạn trẻ, đặc biệt là các các cặp đôi yêu nhau. Theo đó, hai người sẽ nắm tay nhau đi đến những quang cảnh, miền đất khác nhau, lưu giữ lại nhiều kỷ niệm.
Trào lưu chụp ảnh hoán đổi quần áo có mặt ở khắp các trang mạng xã hội trên thế giới năm nay.
Trào lưu chụp ảnh xưa và nay cũng mang ý nghĩa đề cao những giá trị tình cảm không bị phai mờ bởi thời gian.
Những bức ảnh hiện tại sẽ được sắp xếp và tạo dáng, khung cảnh y như trong quá khứ để thấy được sự thay đổi của thời gian.
Cho thuê bản thân trên facebook

Dịch vụ rao, cho thuê bản thân theo giờ cũng là một trào lưu khá phổ biến trên mạng xã hội trong thời gian gần đây.

Xét về mặt mục đích, có rất nhiều những bạn trẻ tham gia để phục vụ cho những những mục đích thiết thực, từ thiện hay làm việc tử tế rất đáng hoan nghênh. Điển hình nhất là chàng trai trẻ tên Anh Tuấn (1987), hiện là CEO của một công ty tại TP HCM khởi xướng rao Facebook cho thuê bản thân giá 200k/giờ.

Status rao bán bản thân của Anh Tuấn.
Tuấn chấp nhận các yêu cầu của người thuê từ việc lau nhà, rửa chén, nấu ăn, pha chế nước uống, vẽ, chụp ảnh, cài máy tính, gõ văn bản, giữ trẻ, dắt chó đi dạo...đến việc tán gẫu, đi dạo, mua sắm, ăn tối, xem phim, đóng vai bạn trai... Chàng trai này sẵn sàng trò chuyện hướng nghiệp, nói về công việc hiện tại, chia sẻ kinh nghiệm trong công việc hoặc bất cứ việc gì người thuê yêu cầu mà bản thân anh Tuấn nghĩ có thể làm được.

Điều đáng nói là, toàn bộ số tiền thu được từ việc cho thuê bản thân này sẽ được anh Tuấn ủng hộ chương trình Phiên chợ nghĩa tình, tặng trẻ em nghèo quận 8, TP HCM.

Sau một thời gian ngắn đăng tải, lời rao của anh Tuấn đã thu hút gần 70 lời yêu cầu. Anh Tuấn cho hay: "Nó nằm ngoài sức tưởng tượng của mình, ban đầu chỉ nghĩ sẽ có vài lời yêu cầu từ bạn bè mà thôi. Có một lời yêu cầu làm mình rất xúc động, đó là một bạn ở Hà Nội nhờ mình đi thăm một em bé bị ung thư não tại bệnh viện Nhi Đồng 2, dù không quen biết".

Hay một trường hợp mới đây của cô gái rao bán bản thân để có tiền mua quà Giáng sinh cho trẻ em HIV. Xuất phát từ ý tưởng khi Lễ Giáng sinh sắp đến gần, Thái Trâm – hiện đang làm marketing trong một công ty – muốn vận động quyên góp tặng quà cho các bé nhiễm HIV tại mái ấm Mai Tâm nhưng lại nghĩ thường mọi người hay quyên góp đồ cũ.

Status rao bán bản thân để có tiền mua quà Giáng sinh cho trẻ em HIV của Thái Trâm.
Nhưng Trâm lại muốn tặng đồ mới, còn ủng hộ bằng tiền thì rất rắc rối. Học theo cách làm của những bạn trẻ trước đây, Trâm đăng lời rao “Thuê tôi đi”, bởi đây là cách đơn giản nhất bạn có thể tự kiếm tiền mua quà tặng cho các bé và mọi người cũng có cơ hội đóng góp thông qua hình thức thuê Trâm làm việc.

Việc làm ý nghĩa nhanh chóng được nhiều dân mạng động viên và ủng hộ. Chỉ sau 2 ngày đăng tin, Trâm đã kín lịch, công việc Trâm được thuê làm là bán hàng, góp ý về marketing, chơi với em bé và đi uống cà-phê.
Khoe thân, khoe của trên Facebook

Bên cạnh những trào lưu tích cực trong giới trẻ, mạng xã hội cũng sớm trở thành nới để các bạn trẻ lợi dụng dùng mọi cách nhằm đánh bóng tên tuổi, muốn nhiều người biết đến mình. Điển hình là trào lưu khoe thân, khoe gia thế...

Thay cho những lối chụp ảnh nữ tính, nhẹ nhàng, giờ đây, rất nhiều bạn nữ lại đua nhau chụp những bức hình khoe vòng 1, vòng 3 táo bạo hay thậm chí còn là những hình ảnh khiêu khích, khiến người xem nóng mắt để nhận được những lượt like, lượt view và comment của các bạn của mình.

Bênh cạnh đó, vẫn còn muôn kiểu khoe của của giới trẻ hiện nay trên mạng xã hội. Cô gái khoe hàng hiệu, đồng hồ hàng hiệu..., chàng trai khoe gia thế, nhà giàu,... lên mạng xã hội để trở thành chủ đề bàn tán của dân mạng.

Trào lưu rạch tay, chân.. vì thất tình

Để khẳng định mình là người bản lĩnh, người dám làm... một số bạn trẻ đã không ngần ngại làm đau bản thân rồi sau đó khoe chiến tích trên mạng. Điển hình là tình trạng rạch tay, rạch chân... để cho thấy mình đang thất tình và có thể làm tất cả vì tình yêu... Cách đây không lâu, một cô gái lấy dao lam rạch chi chít lên đôi chân của mình để hờn dỗi người yêu vì không mua cho cô xe hơi đẹp. Câu chuyện đã gây phẫn nộ trong giới trẻ..

Hình ảnh về một cô gái trẻ xinh đẹp dùng dao lam rạch mặt ăn vạ gây xôn xao dư luận gần đây.
Những trào lưu này cho thấy những bạn trẻ quá lạm dụng mạng xã hội vào những việc không nên làm để rồi chỉ nhận được những đau đớn, lời trách móc về mình.
Dễ như đi thuê người yêu

Càng gần những dịp lễ, Tết, trên các diễn đàn, nhiiều chủ đề đăng tải dịch vụ cho thuê người yêu lại rộ lên như nấm.

Phải kể đến các trung tâm môi giới với những lời giới thiệu, mời chào hấp dẫn như: “Bạn đang thực sự cô đơn? Rất cần một bờ vai để chia sẻ? Hay đơn giản bạn cần một người yêu để thưởng thức hương vị cuộc sống? Hãy đến với chúng tôi, dịch vụ cho thuê người yêu dành cho cả nam và nữ! ...”.

Ngoài ra, còn có những lời giới thiệu thẳng thắn, cụ thể khác như “Cho thuê người yêu ra mắt bạn bè, gia đình, tâm sự chia sẻ, đi uống cà phê, du lịch… theo giờ hoặc theo ngày. Giá cả hợp lý có sự thỏa thuận trước để xếp lịch”.

Đây được xem là những dịch vụ hốt bạc và đánh vào tâm lý của rất nhiều bạn trẻ chưa có người yêu, đang cô đơn... Trong khi giá cho thuê có thể lên tới 500.000 đồng/h, chưa kể mức giá này sẽ lớn hơn nếu như họ muốn thuê trọn gói. Quả thật tình trạng cô đơn của giới trẻ cũng ảnh hưởng không nhỏ tới loại hình dịch vụ này.


D. Hoàng (Người đưa tin)

Post a Comment

 

© Copyright 2014-2019 Relax Việt

Quản trị Blog: Clip Hài Vui Nhộn
Email:mr_sok164@yahoo.com.vn
Supported by Relax Việt