BÀI VIẾT MỚI

Xúc động bài văn về mẹ của học sinh lớp 2

Ngay cả giáo viên chấm bài cũng không khỏi ngưỡng mộ người mẹ trong bài văn của Thanh Tùng, cậu học trò đang học lớp 2 tại Bình Dương.


Bài văn 10 điểm khiến cho giáo viên phải nể phục

Mới đây, trên một diễn đàn về giáo dục, các thành viên đang xôn xao vì một bài văn của học sinh lớp 2 viết về mẹ.
Cụ thể, bài văn như sau: “Mẹ em 45 tuổi. Mẹ em làm nghề nội trợ. Mẹ em rất yêu thương em. Mẹ không bắt em phải trả lại tình thương mà mẹ đã dành cho em suốt bao năm qua. Mẹ lo cho em từng miếng ăn giấc ngủ. Mẹ hi sinh tất cả vì em. Mẹ làm rất nhiều thứ mà em không kể hết được. Mẹ mang nặng đẻ đau để mong em được lớn khôn. Mẹ lo cho em đến mức quên cả việc ăn uống. Mẹ rơi những giọt nước mắt vì em. Em sẽ cố học giỏi để không phụ công của mẹ”.
Giọng văn chân thành được viết từ tấm lòng của một học sinh lớp 2 đã khiến giáo viên của em không khỏi xúc động: “Em viết về mẹ rất hay và tình cảm. Cô khen! Cô ngưỡng mộ mẹ của em”.
Được biết, bài viết này do cô giáo chủ nhiệm Đặng Thị Chung, trường Tiểu học Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương chia sẻ.
Hình ảnh: Xúc động bài văn về mẹ của học sinh lớp 2 số 1
Tác giả của bài văn này là em Trịnh Thanh Tùng, lớp 2/10 Trường tiểu học Bình Hòa, Bình Dương. Thanh Tùng là lớp phó học tập và có năng khiếu về môn Toán. Em từng đạt danh hiệu HSG Toán cấp thị xã.
Theo chia sẻ của giáo viên chủ nhiệm Đặng Thị Chung thì các bài văn trước đây của Tùng không có gì đặc biệt nhưng riêng bài văn về mẹ lại khiến người đọc rất xúc động, bởi nó xuất phát từ chính tình cảm chân thành của em. Tuy mới chỉ 7 tuổi nhưng Tùng lại cảm nhận được sâu sắc tình thương của người mẹ dành cho mình.
Hình ảnh: Xúc động bài văn về mẹ của học sinh lớp 2 số 2
Trịnh Thanh Tùng (bên trái) cùng cô giáo chủ nhiệm.
Tâm sự về lời phê khâm phục dành cho mẹ của Tùng, cô Chung cho biết điều này xuất phát từ hoàn cảnh gia đình em. Do sức khỏe của Tùng không được tốt nên mẹ của em đã phải nghỉ dạy để ở nhà chăm sóc con. Hàng ngày mẹ Tùng đều nấu cơm theo chế độ dinh dưỡng riêng, rồi đạp xe lên trường cho Tùng ăn rồi mới về. Một lần Tùng phạm lỗi và giáo viên đã phải mời bố cậu bé đến nói chuyện. Sau khi nghe lời kể lại của chồng, mẹ Tùng đã khóc nhưng không trách phạt con. Có lẽ chứng kiến hết tất cả những việc mà mẹ đã hi sinh vì mình nên Tùng mới có thể viết ra những câu văn chân thật và có phần già dặn đến như vậy.
Bài văn của Tùng hiện đang được nhiều người chia sẻ. Thành viên Nguyễn Hữu bình luận: "Bài viết rất dễ thương và xúc động, đọc xong là khóc luôn. Lời nhận xét của cô giáo cũng rất gần gũi, tâm lý, đồng cảm với trẻ". Một bạn có nickname Lu Nguyen viết: “Mình rất cảm động khi đọc tất cả những gì có ở trên. Và thật sự vui khi cảm nhận được ý thức nghề nghiệp của các thầy cô hôm nay! Là một đồng nghiệp xin được gửi tới các bạn những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp 20/11. Chúc các bạn ngày thêm Yêu nghề Yêu người”. 

Post a Comment

 

© Copyright 2014-2019 Relax Việt

Quản trị Blog: Clip Hài Vui Nhộn
Email:mr_sok164@yahoo.com.vn
Supported by Relax Việt